บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์, พฤษภาคม 01, 2553

วาตภัย


"เดือนห้าหน้าแล้ง ลมแรงพัดช่อมะม่วง ไผ่ล้อลมเหมือนคนล่อลวง หัวใจข้ากลวงเหมือนโดนมีดหั่น" เป็นเนื้อหาในบทเพลงช่วงหนึ่งของพี่เป้าเคราแพะ (สายัณห์ สัญญา) ที่บรรยายถึงบรรยากาศแห่งฤดูกาลที่สัมผัสได้ตามท้องไร่ปลายนาสมัยนั้นได้ชัดเจนยิ่ง ธรรมชาติ เป็นสิ่งที่มีอยู่เอง เกิดขึ้นเอง อยู่นอกเหนือการควบคุมองมนุษย์ มนุษย์ทำลายธรรมชาติได้ ธรรมชาติก็ทำลายมนุษย์ได้เช่นกัน แต่จะแตกต่างกันที่ระยะเวลาจะช้าหรือเร็วแค่ไหนเท่านั้นเอง

๑๐ เมษายน ๒๕๕๓ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในพื้นที่บ้านสกล บ้านตะเคียน อกาบเชิง จ.สุรินทร์ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนราษฎรไปหลายหลังคาเรือน สิ่งก่อสร้างอื่นๆ ก็เสียหายไปด้วยเช่นกัน
 รวมทั้งบ้านของท่าน ผอ. พรชัย เหลาคม ผอ.รร.บ้านสกล ก็ได้รับความเสียหายด้วย เนื่องจากลมพายุดังกล่าวได่พัดเอาหลังคายุ้งข้าวซึ่งตั้งอยู่ห่างจากบ้านราว ๑๕ เมตร มาตกใส่หลังคาบ้าน สังกะสีที่มุงหลังคายุ้งปลิวกระจัดกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ บนต้นไม้ก็ไม่เว้นเพราะยังมีสังกะสีปลิวขึ้นไปติดอยู่ ๒-๓ แผ่น นับว่าแรงมากๆ

ทางคณะกรรมการบริหารเครือข่ายการศึกษาที่ ๑๔ โดยนายเรือง แท่นดี นายไพบูลย์ เทพบุตร นายสมศักดิ์ ชาติสม นายพรสันต์ โมคศิริ ได้ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจถึงที่บ้านสวน..เลย..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น